Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Cháy kinh hoàng ở Hải Phòng, 13 người chết


Vụ cháy kinh hoàng tại một xưởng gia công giày xảy ra lúc 16h ngày 29/7, tại xã Tân Dân, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng, đã khiến 13 người bị chết (10 nữ, 3 nam) và 21 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, xưởng này do một người Trung Quốc lấy vợ Việt Nam tên Bùi Thị Thu Hiền (tên thường gọi Bùi Thị Hiên, sinh năm 1987) trú tại xã này làm chủ. Xưởng gia công giày, không có giấy phép đăng ký kinh doanh, mới hoạt động từ 3-4 tháng nay, với 70 lao động làm việc thường xuyên.

Lửa cháy từ ngoài vào trong, lúc đó có khoảng 40 người đang làm việc. Do xưởng may là một ngôi nhà hình ống, chỉ có duy nhất một cửa ra vào nên khi lửa bùng lên dữ dội thì toàn bộ 40 công nhân đang có mặt đều sợ hãi lui về phía cuối nhà, không có lối thoát ra và chỉ biết kêu cứu.

Toàn bộ người dân có mặt trong khi chờ cứu hỏa tới đã tập trung dập lửa bằng mọi cách nhưng không thể cứu số công nhân thoát ra bởi họ bị dồn đến bức tường sau cùng. Đám cháy ngày càng lan sâu vào phía cuối xưởng may (rộng khoảng 150m vuông) khiến họ hoảng loạn.

Những người dân ở đây đã dùng đủ mọi vật dụng để đập vỡ bức tường phía sau nhằm giải cứu số công nhân đang mắc kẹt.

Hiện trường nhà xưởng sau vụ cháy. Ảnh VNN

Sau khoảng 15 phút, bức tường kiên cố được phá vỡ. Lúc này đã có nhiều công nhân bị bỏng, ngạt và chết. Người dân đã đưa ngay những người bị ngạt, bỏng nặng đi cấp cứu. Trong số 13 người chết, có 10 người là nữ, 3 người là nam.





Đưa nạn nhân từ xưởng giày da ra xe cấp cứu

Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện hoặc do thợ hàn đang làm việc tại xưởng gia công giày khiến xỉ rơi xuống gây cháy lớn.

17h cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. 21h tối nay, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng sẽ có cuộc họp khẩn với các ngành liên quan để làm rõ nguyên nhân.

(Theo VNN)

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ