Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Trung đoàn không quân 940 nhận nhiệm vụ mới tại miền Trung

Từ ngày 4/1, Trung đoàn Không quân 940 (thuộc Sư đoàn Không quân 372) nhận nhiệm vụ mới: sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng trời, vùng biển miền Trung.

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Không quân 372 chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ
Tin từ Sư đoàn Không quân 372 (đóng tại Đà Nẵng) cho hay, sáng 4/1, tại sân bay Phù Cát (Bình Định), Trung tướng Phương Minh Hoà, Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân đã trực tiếp giao cho Trung đoàn Không quân tiêm kích 940 (thuộc Sư đoàn Không quân 372) nhiệm vụ mới
Theo đó, Trung đoàn Không quân 940 có nhiệm vụ trực ban sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng trời, vùng biển, biên giới, hải đảo ở khu vực miền Trung với loại máy bay tiêm kích SU 27. Đây là đơn vị có thời gian bay huấn luyện và đưa vào làm nhiệm vụ trực ban chiến đấu sớm nhất, chỉ trong vòng 6 tháng.

Trước đây, Trung đoàn Không quân 940 là đơn vị làm nhiệm vụ đào tạo, huấn luyện chuyển loại phi công chiến đấu trên 2 loại máy bay trực thăng MI 17 và tiêm kích MIC 21 nằm trong biên chế của Trường Sĩ quan Không quân, đã huấn luyện được 34 khoá, đào tạo hàng trăm phi công chiến đấu và giáo viên bay.

Hiện Trung đoàn Không quân 940 được biên chế vào đội hình chiến đấu của Sư đoàn Không quân 372. Đây là lần đầu tiên sau 32 năm thành lập, đơn vị chính thức làm nhiệm vụ trực ban chiến đấu và phiên ban đầu tiên sẽ đúng vào dịp đón Tết Nhâm Thìn 2012.

(Theo Infonet)

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ