Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Thông tin tiếp vụ Thanh tra CP tống tiền tại Khánh hòa


Liên quan đến vụ Thanh tra Chính phủ tống tiền tại Dự án Khu đô thị mới Phước Long, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam:     Đời có vay – có trả… Khởi tố vụ án        
Báo cáo Kết luận Thanh tra khẳng định: “UBND tỉnh Khánh Hòa có Thông báo (Khẩn) số 390/TB-UBND ngày 7-10-2009 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc tổ chức Cưỡng chế lấy đất của dân giao cho dự án. Nhưng tại thời điểm Cưỡng chế chưa có quyết định giao đất cho chủ đầu tư là hoàn toàn trái pháp luật”. Đến ngày 25-11-2009, UBND TP.Nha Trang và UBND phường Phước Long đã tổ chức Cưỡng chế (đợt 1) lấy đất của 22 hộ dân. Đến ngày 15-4-2010 Cưỡng chế đợt 2 lấy đất của 6 hộ dân giao cho dự án (!?) Sau khi Cưỡng chế, chủ đầu tư đã phân lô bán nền với giá 5 triệu đồng/m2. Việc phân lô bán nền của chủ đầu tư khi chưa có Quyết định giao đất là hoàn toàn vi phạm pháp luật, gây thiệt hại đến tài sản của công dân, cần phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật (!?)
    Mới đây, Cục điều tra (Cục 6) Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao Việt Nam đã khởi tố vụ án, liên quan đến vụ Thanh tra Chính phủ có dấu hiệu tống tiền tại Dự án Khu đô thị mới Phước Long, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa,Việt Nam. Rồi đây, một ổ chuột là các quan tham của Khánh Hòa và Thanh tra Chính phủ sẽ phải ra hầu tòa để trả giá cho sự đời “có vay – có trả” trong vụ án “cướp ngày”.  

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ