Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

Tàu cá có 9 ngư dân Phú Yên mất tích trên vùng biển Trường Sa

Thông tin từ Đại tá Nguyễn Văn Thắm, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Phú Yên chiều 14/7 cho biết: BCH Bộ đội Biên phòng Phú Yên đã nhận được tin báo của ông Võ Mưa, trú tại khu phố Lê Duẩn, phường 6, TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) về việc tàu cá của con trai ông là Võ Văn Tú (31 tuổi) và 8 thuyền viên đi cùng bị tàu nước ngoài (chưa rõ quốc gia nào) bắt giữ vào tối 13/7 khi đang đánh cá tại vùng biển Trường Sa của Việt Nam.

Theo ông Thắm, hiện BCH Bộ đội biên phòng Phú Yên vẫn chưa liên lạc được với thuyền trưởng Tú để xác minh tính xác thực của vụ việc.

BCH Bộ đội biên phòng Phú Yên đã cho người đến động viên gia đình các ngư dân; đồng thời báo cáo vụ việc với cấp trên nhằm tiếp tục xác minh nguồn tin trên.

Theo ông Mưa, tối 13/7, ông được tin từ ông Võ Văn Sĩ, thuyền trưởng của tàu cá mang số hiệu PY90369TS thông báo việc con trai ông Mưa là Võ Văn Tú (31 tuổi), thuyền trưởng tàu cá mang số hiệu PY90368TS và 8 thuyền viên đã bị tàu nước ngoài bắt giữ khi đang đánh bắt cá ngừ đại dương trên vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam ở tọa độ 6059 N- 112040 E, cách đảo An Bang 60 hải lý về phía Đông-Nam.

Cũng theo ông Mưa, tàu của ông Tú ra khơi vào ngày 27/6 và đến chiều tối ngày13/7 thì bị một tàu nước ngoài bắt giữ. Trên tàu PY90368TS lúc ấy ngoài thuyền trưởng Võ Văn Tú còn có các thuyền viên: Trần Minh Sang (30 tuổi) ở thôn Xuân Dục xã An Phú (TP Tuy Hòa); Nguyễn Tấn Vinh (33 tuổi), Trần Văn Tịnh (35 tuổi), Trần Văn Châu (38 tuổi), Đỗ Giỏi (47 tuổi), Võ Văn Pháp (46 tuổi), Mai Sơn (49 tuổi) cùng trú ở thôn Long Thủy, xã An Phú (TP Tuy Hòa) và Võ Văn Cương (26 tuổi), trú khu phố Lê Duẩn, phường 6 (TP Tuy Hòa).

Ông Mưa cho biết: "Chiếc tàu này có giá 1,2 tỷ đồng, do các con tôi góp vốn để mua và giao cho Tú đi đánh bắt để kiếm sống. Chuyến đi biển lần này, chúng tôi phải bỏ ra gần 200 triệu đồng để lo tổn phí. Nay, người và tàu đều mất dạng làm gia đình chúng tôi rất lo lắng”.

Phước Duy

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ