Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

Chút suy nghĩ qua vụ Tiên lãng


Vụ Tiên lãng – nói vắn tắt như vậy nhưng tôi tin rằng ai cũng hiểu tôi đang định nói về việc gì – có rất nhiều cách gọi tên của nó như trên các mặt báo mấy ngày qua. Mọi phân tích, tìm tòi chỉ ra những khiếm khuyết của vụ này tưởng như gần cạn đến đáy ( kể cả bữa thịt chó của lũ đốn mạt sau khi lừa ông Vươn ). Nhưng tôi thấy không thỏa đáng và chưa đầy đủ vì bao nhiêu tội lỗi cứ đè anh em 2 thằng chủ tịch ( xã và huyện ) ra mà chửi. Bọ Lập sức cùng lực kiệt còn “ địt mẹ “ nữa thì biết đấy.
Huy động hàng trăm công an và bộ đội … mà không ai hỏi lại một câu ư ??? Chưa bắt được chồng thì lôi vợ con người ta ra đánh đập để gây sức ép ư ??? Tôi chỉ nhìn thấy một sự đểu cáng, khốn nạn của cái bọn cầm quyền sở tại đã gây ra vụ này. Tôi nhớ Martin Luther King nói ""Điều làm tôi kinh hãi không phải là sự đàn áp của kẻ ác, mà là sự thờ ơ của kẻ thiện"
Một ông Trương Tấn Sang hô hào diệt sâu bọ hình như không ai hưởng ứng. Một ông Nguyễn Phú Trọng kêu gọi “ vì sự sống còn của đảng “ hình như không si nhê gì.
Ngay ở Hoài đức – Hà nội – hai gia đình liệt sỹ bị chủ tịch huyện xử lý  Chúng tôi vừa nhận được lời kêu cứu, cùng 02 video clip và rất nhiều hình ảnh của hai gia đình liệt sĩ ở khu Cổ Bồng, xã Di Trạch huyện Hoài Đức, TP Hà Nội tố cáo Chủ tịch huyện Hoài Đức Vương Duy Hướng chỉ đạo phá nhà cướp đất của họ, đẩy hai gia đình này phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất kể từ ngày 18 tháng 3 năm 2010 đến nay. Xin đăng tải lên đây để chư vị được biết ( xem blog Nguyễn xuân Diện )
Thưa các ông. Sự tồn vong của đảng là đây chứ đâu mà phải đi tìm. Đảng chỉ là thiểu số trong dân nhưng nắm quyền lực tối thượng. Đảng xem quyền lợi của đảng và quyền lợi của dân như thế nào. Có lần phải làm việc với cơ quan an ninh tôi nói với các anh ấy ( đại ý ) : các anh đừng đổ tội cho ai và tìm lực lượng nào phá đảng. Đảng ta vĩ đại lắm. Đảng đại diện cho Dân nên dân không phá đảng đâu. Chỉ có đảng tự tha hóa và có thể dẫn đến sụp đổ thôi. Nghĩ đến chuyện có thể tan vỡ như những sự tha hóa khác mà tôi rùng mình vì không muốn điều đó xẩy ra. Nhưng khi một ông Nông Đức Mạnh ( thượng ) làm những việc xôn xao dư luận thì rồi dưới … tắc loạn thôi.
 Tôi không muốn liệt kê ra đây những thằng đểu giả, chui vào đảng, có chức có quyền rồi làm xấu đảng, vì nó đầy rẫy ra đấy và ai cũng biết rồi mà tôi muốn nói đến sự bao che cho nhau trong đảng. Bảo vệ đảng là phải tận diệt những kẻ đó chứ không phải che chắn cho nó. Nếu đảng viên những năm chống giặc mà tha hóa như ngày nay thì ai đánh giặc. Có lòng tin đảng của dân thì 5 nghìn đảng viên cũng làm nên CMT8. Mất lòng tin thì 5 triệu đảng viên cũng không làm nổi điều gì cho dân đâu. Vì chở thuyền là dân - lật thuyền cũng là dân ( Nguyễn Trãi )
Viết thì dài, toàn việc sờ sờ ra đấy, chỉ muốn chép lại hai câu thơ của Tố Hữu:    
                                          Gió hôm nay là bão nổi ngày mai
                                       Trời chớp giật tất đến ngày sét đánh
để thêm một lời nhắn gửi tới đảng là : đảng ơi – mau sửa mình kẻo hối không kịp.

1 Nhận xét:

Tại lúc 08:59 14 tháng 1, 2012 , Blogger Lee nói...

Mau sửa mình kẻo hối không kịp - thôi bác ơi sửa làm gì ?

 

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ