Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

Thắc mắc về ông Đinh La Thăng

Tôi vừa đi một chuyến taxi khác thường. Mọi khi tôi thường là người dẫn chuyện trong các cuộc bàn luận. Nhưng trên chuyến xe ấy cậu lái xe nói với tôi rằng cậu ấy đồng hương với ông Đinh Tặc. Ngẩn người mất một lúc mới phì cười được khi hiểu ra đinh tăc không phải là mấy thằng rải đinh ( cậu ấy cho biết đã tốt nghiệp đại học, thành thạo vi tính nhưng chưa xin được việc phù hợp nên lái taxi để kiếm sống ) . Thế rồi về nhà tôi kiểm tra lại những thắc mắc của cậu lái xe thì thấy không phải hoàn toàn là không có cơ sở. Nhất là xã hội chúng ta đang ở giai đoạn phải kiếm cái bằng để tiến thân, các bạn đọc những dòng dưới đây và giúp cho tôi biết để có học vị tiến sĩ KHOA HỌC, học hàm GIÁO SƯ thì có những điều kiện gì 

Ông Đinh La Thăng, sinh ngày 10 tháng 4 năm 1960 tại xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định có học vị Tiến sĩ khoa học, học hàm Giáo sư Ông là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam khóa X, XI, Đại biểu Quốc hội Khoá XI, XIII và là Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (Việt Nam) từ ngày 3 tháng 8 năm 2011.

  • 1983-1988: Công tác tại Công ty Cung ứng vật tư thuộc Tổng công ty Xây dựng thuỷ điện Sông Đà, là Kế toán viên, Phó kế toán trưởng, Kế toán trưởng công ty, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty.
  • 1989 - 1994: Phó kế toán trưởng, Kế toán trưởng, Uỷ viên Ban Thưởng vụ Đảng uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Tổng công ty Xây dựng thuỷ điện Sông      Đà, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Xây dựng thuỷ điện Sông Đà, Uỷ viên Trung ương Hội Kế toán Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Kế toán ngành Xây dựng.
  • 4/2001 - 10/2003: Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Sông Đà. Đại biểu Quốc hội Khoá XI, Uỷ viên Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội. Uỷ viên Trung ương Hội Kế toán Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Kế toán ngành Xây dựng, Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam.
  • 11/2003 - 12/2005: Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế. Đại biểu Quốc hội Khoá XI, Uỷ viên Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội.
Tại Kỳ họp thứ nhất, theo đề nghị của thủ tướng chính phủ Việt Nam, Quốc hội khóa XIII ngày 3/8/2011 phê chuẩn ông làm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (Việt Nam) với tỷ lệ phiếu ủng hộ đạt 71,2%[1]

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ