Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Học tập và làm theo lời dạy của Hồ Chí Minh.



Tư tưởng trung vi nước, hiếu vi dân ca H Chí Minh không ch đã kế tha được nhng giá tr ca ch nghĩa yêu nước truyn thng ca dân tc mà còn vượt qua được hn chế ca truyn thng đó. Trung vi nước là trung thành vi s nghip dng nước và gi nước. Nước đây là nước ca nhân dân, nhân dân là người ch ca đt nước.
H Chí Minh luôn xác đnh ''bao nhiêu quyn hn đu ca dân'', ''bao nhiêu li ích đu vì dân''. Đng và Chính ph là '' đy t ca nhân dân'', ch không phi là ''quan nhân dân đ đè đu cưỡi c nhân dân''. Như vy, quan nim v nước và dân trong Tư tưởng H Chí Minh đã hoàn toàn khác so vi trước. Điu này đã làm cho Tư tưởng đo đc H Chí Minh vượt xa lên phía trước.
H Chí Minh mong mun mi người Vit Nam phi trung vi nước, hiếu vi dân, sut đi phn đu hy sinh vì đc lp t do ca T quc, vì ch nghĩa xã hi, nhim v nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, k thù nào cũng đánh thng. Đây là mt li kêu gi hành đng, va là đnh hướng chính tr - đo đc cho mi con người Vit Nam không ch trong cuc đu tranh cách mng ca nhân dân ta t trước đến nay, mà còn lâu dài v sau.
 Đi vi cán b, đng viên, H Chí Minh cho rng ''điu ch cht nht'' ca đo đc cách mng là ''tuyt đi trung thành vi Đng, vi nhân dân'', là ''trung vi nước, hiếu vi dân'', hơn na phi là ''tn trung, tn hiếu'' thì mi xng đáng va là người lãnh đo, va là đy t tht trung thành ca nhân dân.
Tư tưởng hiếu vi dân không còn dng li ch thương dân mà còn phi phc v hết lòng vì dân. Vì vy phi gn dân, gn bó vi dân, kính trng và hc tp dân, da hn vào dân, ly dân làm gc. Đi vi cán b lãnh đo, phi nm vng dân tình. Hiu rõ dân tâm, phi thường xuyên quan tâm đến vic ci thin dân sinh, nâng cao dân trí đ dân hiu được quyn và trách nhim ca người ch đt nước. Có như vy người lãnh đo s được dân tin yêu, quý mến, kính trng.



0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ