Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Dân lại rào đường cản xe chở quặng sắt

 2h -  22-7, nắng nóng như đổ lửa nhưng hàng trăm người dân ở thôn Đông Căm, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) vẫn đứng dày trên mặt quốc lộ 4E, khiến giao thông bị ách tắc. Các loại xe ô tô xếp hàng dài vài trăm mét ở hai đầu đường.

Ông Vũ Văn Khả, Chủ tịch UBND xã Gia Phú cho biết, người dân đã xếp gỗ, đá tảng ra đường từ sáng sớm; thậm chí dùng cây gỗ dựng thành hàng rào chắn ngang đường, đặt cả một hình nộm phụ nữ ngồi trên ghế đặt ở giữa đường. Mục đích của người dân là để ngăn xe ô tô chở quặng sắt quá tải, đã phá hỏng đường và gây bụi mù mịt, ảnh hưởng rất xấu đến cuộc sống của họ.


Chính quyền xã và huyện động viên, giải thích nên những người dân đã dỡ bỏ rào chắn ngang đường. Lập tức, hàng chục xe chở quặng nối đuôi nhau chạy ầm ầm trên đường, cuốn bụi mù mịt.

Do vậy, người dân đã kéo ra đứng dày trên mặt đường, khiến giao thông trên quốc lộ 4E hoàn toàn bị ách tắc. Chính quyền huyện Bảo Thắng đã nhờ hai xe cứu hỏa của Công an tỉnh Lào Cai đến hiện trường phun nước chống bụi, nhưng người dân vẫn không chịu giải tán. Họ đề nghị chính quyền phải cam kết giải quyết tình trạng phá hỏng đường và ô nhiễm môi trường, do xe chở quặng sắt quá tải gây nên.

Cho đến 17 giờ cùng ngày, các phương tiện giao thông trên quốc lộ 4E vẫn nằm chờ thông đường.

Được biết, trên quốc lộ này, hàng ngày có trên 100 xe ô tô loại trọng tải lớn chở quặng sắt bán cho TQ qua cửa khẩu Lào Cai, kéo dài từ vài năm nay.




0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ