Thứ Hai, 23 tháng 1, 2012

Tôi không tin – Thư ngỏ gửi Tiến sỹ Nguyễn xuân Diện


Nghe đồn rằng vì sao đó nên thằng cha Thoại dưới Hải phòng bị kỷ luật cảnh cáo. Cùng lúc có vài cán bộ huyện xã cũng bị kỷ luật.
Các cán bộ khác thì tôi không nói đến ở đây nhưng trường hợp của cha Thoại thì tôi không tin khi Tiến sỹ gán ghép vụ kỷ luật nến có này vào vụ Tiên lãng.
Thưa tiến sỹ. Để kỷ luật phó chủ tịch thành phố trực thuộc trung ương phải qua rất nhiều khâu chuẩn bị rất phức tạp. Đầu tiên phải họp chi bộ để cá nhân mắc lỗi đọc tự kiểm điểm. Rồi góp ý… rồi biểu quyết … rồi gửi lên cấp trên. Cấp trên họp đủ thành phần … lật đi lật lại vụ việc. . Rồi góp ý… rồi biểu quyết … Rồi ý kiến của UB kiểm tra … Rồi ý kiến của ban tổ chức … Rồi xin chỉ đạo của cấp trên. …
Nhưng nếu có đủ thời gian để trải qua bấy nhiêu khâu thủ tục thì việc kỷ luật thằng cha này nếu có xảy ra thì chỉ có thể vì việc khác. Bởi khi phát biểu Hà nội trong giao ban báo chí, Thoại đã trả lời rõ rằng rằng “các cuộc cưỡng chế thường có QUÂN – DÂN – CHÍNH – ĐẢNG cùng tham gia. Điều này thì tôi tin, bởi vì chỉ có đảng mới chỉ đạo được việc huy động BỘ ĐỘI chĩa súng vào đâu. Hải phòng đi đầu trong phong trào huy động bộ đội tham gia tỏ tình quân dân kiểu như vậy. Nhìn trang bị của các anh bộ đội Hải phòng đứng trong đội hình cưỡng chế mà rầu lòng ( cựu chiến binh đánh Pháp -  đánh Mỹ - đánh Tàu như chúng tôi nhìn các anh mà ước: giá ngày xưa với trang bị và lực lượng như thế bọn tôi đủ sức đánh tan hàng sư đoàn giặc ). 
Khi mà vụ cưỡng chế này có cả sự chỉ đạo của bí thư thành ủy thì sự VÔ LIÊM SỶ ( như cách nói của tướng Huỳnh Đắc Hương ) không dừng lại ở Thọai nên tại sao lại kỷ luật Thoại mà không kỷ luật người ra lệnh. Tại sao các vị đại biểu của dân trong các Hội đồng nhân dân không lên tiếng. Các vị đại biểu quốc hội của Hải phòng đâu rồi. Tôi thiết nghĩ đây là lúc các vị hành động vì lá phiếu đã nhận của dân Hải phòng chứ.
Nên với những lý lẽ như vậy, tôi muốn nói với Tiến sỹ là tôi không tin những gì tiến sỹ đưa về chuyện kỷ luật ở Hải phòng. Tiến sỹ đã vội tin và vội loan tin … vịt làm chúng tôi lầm tưởng ở Hải phòng cán bộ đau xót cho dân lắm. Họ đang lừa chúng tôi, kéo dài thời gian để tìm cách che chắn, bảo vệ nhau. Đài truyền hình Hải phòng đưa tin nhận tội của Anh Vươn khác gì chuyện ông Nguyên Ngọc với đài Hà nội. Cha Thoại nói hai ngày sau sẽ trả lời chính thức có thấy đâu. Nghe đồn có thể Vươn được tại ngoại ăn tết thấy đâu.
Tôi không tin là tiến sỹ cố tình “ phun nước “ để làm nguội dư luận giúp chính quyền Hải phòng. Và tôi tuyệt đối không tin ở Hải phòng các cấp chính quyền đang nỗ lực tìm ra kẻ đã gây ra sự việc động đất trời này.
Đôi lời chia sẻ. Mong tiến sỹ thứ lỗi cho những lời này vì nó là chân tình, nếu có sai sót  thì chỉ là do sự chưa cẩn thận của tôi.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ