Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

Những thằng đang phá hoại đảng trong vụ Tiên lãng


Hai hôm nay trên các chỗ vẫn nghe và đọc, tôi thấy ầm cả lên vì sang tuần ông Dũng sẽ họp vì vụ Tiên lãng. Với ai thì tôi thây kệ, nhưng với bạn bè thì tôi muốn tâm sự đôi lời về suy nghĩ của tôi. Cũng như hôm trước tôi có mấy lời gửi NXD, nói thằng em sao dễ bị lừa, nay tôi thấy các bạn của tôi sao ngây thơ quá.
Thứ nhất: chỉ khổ chú Vươn thôi, cả một bộ máy quân dân chính đảng của Hải phòng, của Tiên lãng, tất cả các ban ngành xúm vào người hứng kẻ tung, kẻ che người chắn. Luật rừng hay quán triệt trong đảng bộ. Tất cả chỉ nhằm bóp chết chú Vươn. Cũng không trách ai trong cái nhóm ấy được vì khi đã chấp nhận làm một con vít của hệ thống ấy ở Hải phòng thì cùng lắm họ chỉ phạm tội vô tình phá đảng thôi. Với nghị quyết gì đấy của ông Trọng nếu nhìn qua vụ này thì theo tôi ( giả dụ đảng là một cơ thể ) đảng phải chạy thận, phải thay máu. Thậm chí có ung nhọt nào đấy thì phải cắt bỏ. Đừng vội tưởng bở các bọ ạ. Người ta đang cố bảo vệ lợi ích của một nhóm trong lòng dân tộc đấy.
Chuyện xưa: với câu thơ “ trăm quan có mắt như mờ - để cho Huy quận vô sờ chính cung “ có thể diễn giải vào nay là “ chính cung “ tức mẹ vua bị bọn bố lào sờ. Vua ta hiểu là đảng đi thì mẹ đảng là dân đấy. Đảng đã để cho bọn bố láo xúc phạm người sinh ra mình. Liệu đảng sẽ làm gì đây.
Thứ hai : xưa Tào Tháo chỉ đạo làm nhỏ đấu đong gạo nấu cơm cho lính để tiết kiệm lương thực. Việc bại lộ, Tháo chém quan trông coi lương thực để bảo vệ mình. Nay thì khác, tôi không tin có một thằng đầy tớ nào từ “ tớ “ to nhất đến nhỏ nhất sẽ bị chém THẬT trong vụ này. Sẽ điều đến làm “ chuyên viên “ ở chỗ khác, chuyên lo việc hại dân vì “ đã có kinh nghiệm công tác “ trong lĩnh vực này.
Thứ ba : là con rể của ai chăng nữa cũng sao đâu. Vì có những trường hợp chưa bị phanh phui là con rể hoặc thông gia, chén chú chén anh với quân ấy vẫn lên vù vù. Đừng nói nữa mà đau xót cho bao nhiêu hy sinh của các bậc tiền nhân đã hy sinh vì sự trong sạch của đảng.
Thứ tư : Cơ quan nào lên tiếng bênh vực chú Vươn, bênh vực lẽ phải thì chú ý đừng để rơi vào nhóm chống đảng như kết luận của trưởng ban tuyên giáo huyện Tiên lãng. Cụ Lê Đức Anh cũng coi chừng vì “ chúng tôi đã gửi thư báo cáo trung ương rồi “. Thật sự xấu hổ và đau cho những người được dân Hải Phòng bỏ phiếu để làm đại biểu cho mình rồi để bọn quan Hải phòng làm hại như vậy.
Nhà thơ Tố Hữu viết “ đảng ta đó trăm tay nghìn mắt “ ( không gì che được mắt đảng, qua được tay đảng ) đảng ta đây xương sắt da đồng ( không giết được đảng đâu ) đảng ta muôn vạn công nông ( đang đi làm thuê và bị cướp đất ). Đấy thấy chưa chính đảng là người bị hại trong vụ này.
Đi tướng Võ Nguyên Giáp đến dự cuộc họp đã nói với các đi biu, đại ý̀ng Thái Bình ch là mt thôi, nếu chúng ta tiếp tc quay lưng li vi dân như thế này, quên đi nhng đóng góp, gian kh ca dân, thì ngay c min Núi phía Bc, min Trung Tây Nguyên... nếu sau này có s biến gì xy ra, không ai chc là đng bào s tiếp tc bo v chúng ta đâu.
 
Đừng ngụy biện, đừng bao che cho nhau nữa. Bọn chống đảng không phải tìm đâu xa. Gây ra và nương tay đều là lũ chống đảng chứ không có kẻ thù trong vụ này.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ