Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Người anh hùng họ Ngụy


                                                    Người yêu nước không thể nào là ngụy
Người chết vì nước như anh không thể nào là ngụy
Nhưng anh:
Là Ngụy Văn Thà

Anh ‒ hạm trưởng chiến hạm Nhật Tảo
Lao thẳng vào tàu giặc cướp
Tên anh còn mãi với Hoàng Sa
Biển vật mình thét đại bác
Giặc bủa vây chiến dịch biển người

Lửa dựng trời dìm tàu giặc
Máu anh cùng đồng đội ngời ngời
Ôm chặt tàu
Ôm chặt đảo
Anh hóa thành Tổ Quốc giữa trùng khơi

Gió mùa đông bắc gào khóc
Ngụy Văn Thà
Mãi mãi neo tàu vào quần đảo
Tổ Quốc ngoài Hoàng Sa
Trận chiến ba mươi phút
Tượng đài anh là phong ba
Đỉnh sóng khói hương nghi ngút
Biển để tang anh bằng sóng bạc đầu

Sài Gòn 15 tháng 9 năm 2009
Trần Mạnh Hảo
 

Tôi vừa đọc thư gửi bà quả phụ Ngụy văn Thà trên trang của anh Tường Thụy có chữ ký của nhiều người. Tôi có chút tâm tư muốn gủi đến các bạn.
Đoàn làm phim “ Hoàng sa – Tổ quốc tôi “ đã qua gần 2 năm làm việc ( sắp tới các bạn sẽ được xem bộ phim gồm 5 tập ). Có một số thông tin mà có thể các bạn chưa biết về những người con Việt anh dũng đó, tôi xin kể lại và tin rằng các bạn quan tâm.
Khi HQ 10 sắp chìm, Thiếu tá Hạm trưởng Thà hạ lệnh “ RỜI TÀU “. Ông đã chỉ huy việc rời tàu trong tình đồng đội. Người cuối cùng sẽ là ông, khi mọi người dơ tay đón thì ông từ chối và ở lại CHẾT CÙNG TÀU THEO TRUYỀN THỐNG HẢI QUÂN. Truy thăng Trung tá.
Hạm phó – Đại úy Nguyễn Thành Trí lênh đênh trên xuồng cứu nạn với thủy binh, nhưng vết thương quá nặng, máu chảy nhiều nên cá mập bám theo. Anh Trí yêu cầu thủy binh ném mình xuống biển để giữ an toàn cho xuồng, mọi người không làm theo. Gặp tàu Trung quốc chạy đến ghé nhìn, thủy binh VNCH yêu cầu trợ giúp nhưng lính thủy TQ cười nhạo và quay đi không giúp. Chỉ khi Anh Trí hy sinh vì mất quá nhiều máu mà không được cứu chữa mọi người đành thả thi hài anh xuống biển. Truy thăng Thiếu tá.
Anh Vũ Hữu San kể lại và khi nghe những chuyện này từ vợ con các anh cùng những nhân chứng khác, tôi đã khóc, khóc than, đau xót, tưởng mình không đứng dậy nổi.
Tôi xin phép nhà thơ Trần Mạnh Hảo đăng bài thơ của anh về Người anh hùng họ Ngụy ở đây.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ