Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Thư gửi Chủ tịch Quốc hội.

Kính gửi :                          Ông Nguyễn Sinh Hùng
Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt nam
Chủ tịch quốc hội Nước CHXHCN Việt nam.
.
Ngày 24.7.2011 tôi đã có thư gửi Chủ tịch về việc đục bỏ lời Bác Hồ khắc trên bia dựng ở đền thờ Quang Trung tại núi Quyết. Sau tôi đã rõ là chỉ ốp lên để bịt lại chứ không phải đục bỏ. Nay không bịt nữa. Tôi cám ơn Chủ tịch rất nhiều vì đã nghe thấu đề nghị của dân.
Thế mới biết là góp ý kiến cho Chủ tịch không khó và dứt khoát là có kết quả. Nên với tinh thần công dân, cương quyết bảo vệ đảng, bảo vệ uy tín của chế độ, hôm nay tôi có thư này, trình bày với Chủ tịch nỗi bức xúc khi tôi thấy không chỉ Chủ tịch bị người ta đánh lừa, mà cả chúng tôi cũng bị lừa dối bằng những thủ đoạn thô thiển nhất. Mà đau đớn nhất, khốn nạn nhất là kẻ lừa đảo lại gồm những thành viên của Chủ tịch, đang đóng vai đại biểu của chúng tôi.
Không biết trong muôn vàn bận rộn, Chủ tịch đã biết chưa : Trên các báo phát hành thời gian qua, tôi được biết 3 đại biểu quốc hội có những sai trái – theo tôi đến mức – mà nếu còn là đại biểu quốc hội thì chỉ làm xấu hình ảnh một quốc hội do đảng ta lãnh đạo. Tôi xin làm người tố giác trực tiếp với chủ tịch. Nếu không tặng phần thưởng thì Chủ tịch cũng đừng ghép tôi vào tội chống đối.

Cụ thể như sau :

1 – Đại biểu Châu Thị Thu Nga
Khai man lý lịch ứng cử đại biểu quốc hội. Ngay trước khi bầu cử đã bị dư luận xôn xao, cho là bà Nga đã "khai man học vị Tiến sĩ để ứng cử ĐBQH". Chả biết sức ép từ "báo lề trái" mạnh hay tiền của bà này đè chết người, mà trước ngày diễn ra bầu cử, Báo Đại Đoàn kết (Cơ quan của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) đăng bài to đùng với đầy đủ tài liệu, chứng cứ để nằng nặc bảo vệ: "Ứng cử viên ĐBQH Châu Thị Thu Nga không khai man lý lịch".

Thậm chí, Báo Đại Đoàn kết còn phán như... Hội đồng Bầu cử Trung ương: "Như vậy từ trình độ học vấn, chuyên môn đến việc công nhận học vị Tiến sỹ cho bà Nga chỉ còn là vấn đề thể thức. Trong khi đó trong tiểu sử tóm tắt bà Nga khai là trình độ chuyên môn Tiến sỹ Quản trị kinh doanh và
đang là Nghiên cứu sinh  là có thể chấp nhận được. Việc “nâng cao quan điểm, chụp mũ” cho ứng cử viên Châu Thị Thu Nga là khai man lý lịch trong lúc bà Nga đã qua 3 lần hiệp thương và chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày bầu cử QH là một điều rất không nên, cần được các cơ quan có trách nhiệm lưu tâm".
Sau đó còn có chuyện cơm không lành canh chẳng ngọt giữa bà Nga với báo ĐĐK là chuyện khác.

Nhưng  đang là Nghiên cứu sinh  thì sao lại xưng là Tiến sỹ thì tại sao kém nhất thì bà Nga, cao nhất thì Chủ tịch cho ý kiến xem sự việc thực hư thế nào. Nói dối trước quốc dân mà quốc hội không có chế tài gì ư ??? Theo tôi lỗi này phải bãi miễn.

2 – Đại biểu  Đỗ Thị Thu Hằng.
Theo báo  Người Lao động : “  … Rạng sáng 4/8, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (C49) - Bộ Công an đã bắt quả tang nhà máy xử lý nước thải của KCN Long Thành (huyện Long Thành - Đồng Nai) xả nước thải có mùi hôi đen đặc, hôi nồng nặc ra rạch Bà Chéo (thông với sông Đồng Nai).
Ngay khi phát hiện hàng ngàn m³ nước bẩn tuôn ào ạt ra từ cửa xả của nhà máy, các trinh sát đã ập vào phòng điều hành hệ thống xử lý của nhà máy này và phát hiện các nhân viên của nhà máy đang vận hành để nước thải ô nhiễm tuôn ra môi trường qua hệ thống cống ngầm.

Chỉ đêm 3/8, đã có hơn  9.000 m³ nước thải chưa được xử lý từ nhà máy này tống thẳng ra rạch nối với sông Đồng Nai.

Chiều 4/8, Đại tá Phan Hữu Vinh, Phó Cục trưởng C49, đã chỉ đạo các trinh sát kiểm tra sơ đồ nhà máy và khui đào một số vị trí chôn cống ngầm để kiểm tra. Đại tá Vinh nhận định thủ đoạn xả thải của nhà máy này rất tinh vi, cống ngầm âm sâu khoảng 2-3 m dưới đất. Các trinh sát đã kiểm tra sơ đồ vận hành nhà máy và khai quật nhiều điểm có đường cống ngầm.

Nhà máy xử lý chất thải này của công ty Sonadezi trực thuộc Tổng công ty Sonadezi – là doanh nghiệp nhà nước thuộc UBND tỉnh Đồng Nai. Nhà máy có nhiệm vụ gom nước thải của 42 công ty trong KCN Long Thành để xử lý. Ngay sau khi bị bắt quả tang, lãnh đạo công ty Sonadezi đã ký vào biên bản vi phạm hành chính của C49.”

Bà Hằng nói: “Hiện nay chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan chức năng, là cơ quan chủ quản, khi có kết luận cuối cùng chúng tôi sẽ phối hợp để xử lý theo kết luận trên. Nếu có sai sót chúng tôi sẽ sửa chữa đúng theo tiêu chí hoạt động của công ty”.

Kính thưa Chủ tịch. Thủ tướng nói rằng : “ Môi trường là vấn đề đại sự của đất nước “ thì sao đây. Chả lẽ cho qua ông ấy, mặc ông ấy nói gì thì nói à. Mất thiêng thủ tướng đáng kính của chúng ta.
 Đại biểu quốc hội, ngồi trong hội nghị mà Chủ tịch làm chủ tọa đấy, tham gia một tổ chức mà chủ tịch đứng đầu đấy. Chủ tịch cho một lời để DÂN BIẾT rồi mới  BÀN được chứ. Theo tôi tội này phải đi tù.

2 – Đại biểu : Đặng thị Hoàng Yến.

Báo Cựu chiến binh ( 22/07/2011 ) trên mục Chống tiêu cực có bài : Cần xem xét tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIII của bà Đặng Thị Hoàng Yến.
Trích “… Bà Đặng Thị Hoàng Yến cùng với em trai là Đặng Thành Tâm tham gia điều hành Công ty cổ phần Tân Tạo tại TP Hồ Chí Minh và làm nhiều dự án ở Long An và các tỉnh miền Tây. Do làm ăn gian dối, bà Yến đang bị một công ty ở Long An khởi kiện. Một điều khiến dư luận đang xôn xao khi được tin bà Đặng Thị Hoàng Yến và em trai là Đặng Thành Tâm đều trúng ĐBQH. Gia đình này đại phúc, thật hiếm có. Nhưng dư luận thì cho rằng đất nước này đại họa vì một người có lai lịch xấu như chị em bà Yến, có chồng quốc tịch Mỹ đã chui vào được QH. Dư luận trong cán bộ đang đặt ra nhiều câu hỏi việc bà Yến vào QH có thể chứa đựng mưu đồ chính trị của nước ngoài. Vì sao bà Yến là kẻ phạm tội, khi từ Mỹ về lại không bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ và xử lý? Ngược lại, lại được chấp nhận vào QH trong khi ông Chủ tịch UBND tỉnh Long An lại thất cử. Nhân dân ở tỉnh Long An và TP Hồ Chí Minh đồn rằng: Chị em bà Yến đã chi nhiều tiền cho việc tranh cử ở Long An. Dư luận còn cho rằng khi ở Mỹ, Đặng Thị Hoàng Yến được giới cầm quyền Mỹ đứng sau. Khi về Việt Nam, bà Yến đã quan hệ thân thiết với nhiều quan chức trong chính quyền. Bà Yến được “một ông rất to” ở T.Ư giới thiệu cho tỉnh Long An giới thiệu bà ứng cử vào QH khóa XIII. Cán bộ tỉnh Long An ngậm ngùi chịu thiệt…
Tôi là một trong hàng ngàn cán bộ Long An lấy làm hổ thẹn, thực sự lo lắng và mất lòng tin vào cơ quan nhân sự của QH của ta đã để lọt một phần tử xấu vào cơ quan dân cử cao nhất. Không ai lường được sắp tới sẽ xảy ra điều gì ở QH? “Diễn biến hòa bình” là từ đây.”
Và Chủ tịch xem tiếp : Hồi âm bài báo “Cần xem xét tư cách ĐBQH khoá XIII của bà Đặng Thị Hoàng Yến”: Vu cáo hay sự thật?  (11/08/2011)
Sau khi Báo CCB Việt Nam số 872, ra ngày 21-7-2011 đăng bài “Cần xem xét tư cách ĐBQH khóa XIII của bà Đặng Thị Hoàng Yến”, ngày 26-7-2011, bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo, Chủ tịch Công ty cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Đức, Chủ tịch HĐQT Đại học Tân Tạo, ĐBQH khóa XIII có đơn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, cho rằng Báo CCB Việt Nam truyền bá nội dung của các Blog và báo phản động chống Đảng và Chính phủ Việt Nam, Tổng biên tập Báo CCB Việt Nam vu cáo, bôi nhọ bà Yến, tiếp tay cho các thế lực thù địch nước ngoài phá hoại Quốc hội (!). Vậy Báo CCB Việt Nam vu cáo hay đã nói lên sự thật? ( Xem toàn bài trên báo CCB )
Về bà này, cứ như mấy anh nhà báo CCB nói – mà tôi tâm niệm Báo chí  là vũ khí của Đảng – thì tôi thấy vấn đề lớn hơn nhiều. Chúng ta phải nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng ( trích bài báo ) : “ Để tránh hậu họa cho Đảng, là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Long An - chúng tôi cũng đã sơ bộ trao đổi với nhau phải kiến nghị với T.Ư xem xét lại tư cách ĐBQH của bà Đặng Thị Hoàng Yến và ông Đặng Thành Tâm, không để họ ở QH. Tôi cũng xin đề nghị cơ quan tổ chức của Đảng, cơ quan công an làm rõ mối quan hệ của bà Yến ở trong nội bộ ta và điều tra về hành vi phạm pháp của bà Đặng Thị Hoàng Yến và Jimmy Trần để làm rõ mục đích chính trị họ trở lại Việt Nam.
Kính thưa Chủ tịch. Lòng dân dành cho đảng là vô bờ. Lòng tin yêu tự nguyện là sức mạnh vô địch. Tôi rất tin tưởng ở đảng cũng như những tuyên bố của 4 vị đứng đầu hiện nay. Nhưng tôi hơi sốt ruột vì những mối quan tâm của chúng tôi, lòng tin của chúng tôi -  có phải vì quá mê mải những việc khác – mà như là Chủ tịch và các vị đồng nhiệm để xuống thứ yếu.

Kính mong Chủ tịch thể hiện thật tốt vai trò công bộc của dân như Thủ tướng đã long trọng tuyên bố với nhân dân.
 Xin dừng ở đây để không mất nhiều thì giờ của Chủ tịch. Mong Chủ tịch giúp chúng tôi làm tốt khẩu hiệu : DÂN BIẾT – DÂN BÀN – DÂN KIỂM TRA để thể hiện rõ lòng yêu nước của chúng tôi.
Kính chúc Chủ tịch một nhiệm kỳ làm việc có nhiều thành tích, thể hiện rõ nét một Quốc hội, một nhà nước CỦA DÂN – DO DÂN – VÀ DÂN.

                                                                                 Kính thư

                                                                  Phan Trí Đỉnh Cựu chiến binh
                                                         36 B Ngõ 278 Thái Hà – Phường Trung Liệt.
                                                                 Quận Đống đa – TP Hà nội
                                                                      
                                                           

1 Nhận xét:

Tại lúc 17:00 29 tháng 11, 2011 , Blogger ledu156 nói...

vào kênh video ledu156 các tệp: Đối thoại..., Bao công xử án T1: Trảm..., Bao công xử án T2: Bát hiền vương...
Quan điểm của Lê Du về bài viết này ở trong các tệp đó.
Mong được trao đổi với Đồng đội Phan Trí Đỉnh tại phần Ý kiến phản hồi video
Chào

 

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ