Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Hai vụ xử oan chết người ở Bác giang, nghĩ về bọn trên cả luật ở đất nước này.


Nghĩ mãi việc khởi tố thẩm phán xử ông Chấn sai phạm ở đâu. Thằng công an trình ra chứng cứ chặt chẽ không thể bắt bẻ được, thằng cha Viện cứ khăng khăng buộc tội. Mấy lần xừ đi xử lại vẫn thế. Tôi nói thật ông thẩm phán tài giời mới trả lại được hồ sơ và dừng phiên toà.
Nói thế để thấy cội nguồn của tội ác là từ khâu đầu tiên : VIỆC BẮT NGƯỜI CỦA CÔNG AN.
Ủng hộ triệt để cho công an là thằng KIỂM SÁT ( các bạn nhớ cho là thằng Kiểm sát nó ‘’kiểm’’ từ lúc bắt ( phê chuẩn lệnh bắt ) đến buộc tội tại phiên toà ( đồng thời kiểm sát cả phiên toà ). Tài thánh ông thẩm phán dám tha cho ông Chấn.
Nay tôi tóm tắt một vụ nữa cũng ở Bắc giang, cũng thời điểm ấy, cả cái bọn luật pháp ở tỉnh này mê lú đến cỡ nào !
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19 giờ ngày 26.6.2005 vợ chồng anh Sơn, chị Liễu ở xã Phúc Sơn (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) đi làm đồng về phát hiện con gái mình là cháu Nguyễn Thị Yến (5 tuổi) mất tích. Đến sáng hôm sau thì phát hiện xác cháu bé ngoài đồng, khám nghiệm hiện trường và tử thi cho thấy nạn nhân bị hiếp dâm rồi bị giết.
Sau khoảng 4 tháng không tìm ra manh mối thủ phạm, cơ quan điều tra tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án và phát động nhân dân tố giác tội phạm. Sau đó cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo của bà Ngô Thị Khuyến (SN 1930) và con gái là Trương Thị Năm (SN 1960) đều tố cáo bị Hàn Đức Long ở cùng thôn hiếp dâm.
Sau khi bị bắt giữ, Hàn Đức Long đã thú nhận việc hiếp dâm hai mẹ con bà Khuyến. Không những vậy cơ quan điều tra còn xác định Hàn Đức Long là thủ phạm hiếp giết cháu bé Yến.
Năm 2007, TAND tỉnh Bắc Giang đưa Hàn Đức Long ra xét xử sơ thẩm, tại phiên tòa bị cáo kêu oan và cho rằng bị ép cung nhục hình. Mặc dù vậy Hàn Đức Long vẫn bị cho là có tội và bị tuyên án tử hình. Sau đó TAND Tối cao xét xử phúc thẩm cũng tuyên y án tử hình.
Lần kháng nghị thứ nhất cách đây đã hơn 5 năm, tháng 7/2009 thì Hội đồng Giám đốc thẩm đã có quyết định hủy Bản án hình sự phúc thẩm số 504/2007/HSPT ngày 25/6/2007 của Tòa Phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội và Bản án hình sự sơ thẩm số 05/2007/HSST ngày 31/1/2007 của TAND tỉnh Bắc Giang
Đến năm 2011 TAND tỉnh Bắc Giang xử sơ thẩm lần hai vụ án Hàn Đức Long, bị cáo vẫn bị tuyên án tử hình. Đến phiên phúc thẩm TAND Tối cao xử cũng tuyên án tử hình.
Bản Kháng nghị giám đốc thẩm số 29 được ký ngày 9/5/2014 có nội dung kháng nghị hủy án phúc thẩm và sơ thẩm do vi phạm nghiêm trọng về tố tụng và nội dung, ảnh hưởng trực tiếp đến việc kết án Hàn Đức Long.
Đây là lần thứ hai bản án tử đối với Hàn Đức Long bị Chánh án TANDTC kháng nghị, đề nghị hủy án khi mà bị án này đang chờ thi hành án.
Vụ án của Hàn Đức Long có sự trùng hợp với vụ án oan ông Nguyễn Thanh Chấn ở chỗ, cả hai đều có “đơn tự thú” sau khi bị triệu tập lên cơ quan điều tra, đều kêu oan và tố cáo các Điều tra viên đã đánh đập, ép phải nhận tội. Ngoài ra, Kiểm sát viên của cả hai vụ án này đều là ông Đặng Thế Vinh (VKSND tỉnh Bắc Giang). Mới đây, ông Đặng Thế Vinh đã bị Cơ quan điều tra VKSNDTC khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Làm sai lệch hồ sơ vụ án” trong vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn. Hãy chờ xem thêm ở vụ ông Hàn Đức Long.
Ảnh ông Hàn Đức Long tại phiên toà. Ảnh ghép ông Long và ông Chấn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ