Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Nhìn các BÀ ĐBQH khóa này nghĩ về CHỊ Phạm thị Vách


Quốc hội khóa 3 có NGƯỜI ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI, được gọi bằng CHỊ thôi cũng xứng đáng bằng hàng vạn BÀ. Tôi nhớ về CHỊ Đại biểu quốc hội khóa 3 Phạm thị Vách. Khi nước lụt dâng cao, nguy cơ vỡ đê, đe dọa ngập Hà nội. CHỊ đứng trên thuyền cùng chống lụt với chúng tôi. CHỊ yêu cầu đánh đắm một thuyền chở chuối xanh để lấp cửa khẩu bị vỡ. Chủ thuyền hỏi Bà là ai mà ra lệnh. CHỊ nói : Tôi là ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI. Và lệnh của CHỊ được chấp hành.

Nay ở Quốc hội khóa 13 bà ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI đỏng đảnh, thích gây scandan, là “ Tiến sỹ “ dởm Chu thị Châu Anh, tôi muốn hỏi lại những điều mà một kẻ ngu như tôi chưa biết : Bà đại diện cho ai ???  Và có mách bảo với BÀ rằng : với kiểu cách của BÀ, khi tiếp xúc với cử tri cố gắng kiềm chế đừng hỏi “ trồng cây gì ?? nuôi con gì ??“ để tránh  hiểu nhầm.

Nay Quốc hội khóa 13 bà ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI  Đỗ Thị Thu Hằng đứng đầu một doanh nghiệp đang tàn phá môi trường để thu lợi. Vedan là MỘT doanh nghiệp nước ngoài nên họ không thèm đếm xỉa đến quyền lợi của người Việt chúng ta. Còn bà ĐẠI BIỂU gom nước thải của những BỐN MƯƠI HAI doanh nghiệp rồi đổ ra môi trường. Đây là tiêu chí của doanh nghiệp do bà lãnh đạo chứ không phải lỗi vô ý. Tội phạm hình sự thì thấy hậu quả ngay nên người ta quan tâm nhiều. Còn tội phạm về môi trường có khi nó giết chết cả một thế hệ thì dửng dưng là không được.

Nay Quốc hội khóa 13 bà ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI Đỗ thị Hoàng Yến mà với việc tòa án Tỉnh Long an xử vụ ly hôn của bà ở  đã làm tốn rất nhiều giấy mực, công sức của nhiều người quan tâm đến sự trong sạch của bà. Báo Công an TP Hố Chí Minh – và nhiều báo khác là căn cứ để các bạn tham khảo, tôi không viết dài nữa bởi không thể đầy đủ như các anh chị ở các báo đã viết. Nhưng đau đáu trong lòng câu hỏi : tại sao tòa án Việt nam lại xét xử bằng sự công nhận luật pháp Hoa kỳ tại Việt nam. Bao nhiêu vụ án nữa sẽ lấy luật pháp Hoa kỳ để xét xử trên đất nước ta.

Điều lớn nhất theo tôi là tất cả các cơ quan chức năng của Quốc hội – nơi lòng dân gửi gắm  sự tin yêu lại im lặng. Có phải đây là sự IM LẶNG ĐÁNG SỢ hay là SỢ MINH BẠCH MÀ IM LẶNG.

Hãy làm cho dân tin tưởng, dân nghe theo. Đảng ta từ năm 1930 đã biết cách rồi mà.
"Một người có đức tin tương đương với sức mạnh của 100.000 người chỉ có các mối quan tâm" Hình như John Stuart Mill nói thế, mặc dù tôi không muốn lấy lời triết gia Anh quốc làm lời nhấn nhưng tôi chưa tìm được câu nào thích hợp. Tha lỗi cho tôi.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ