Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Đề nghị bí thư tỉnh ủy Thừa thiên Huế (không cần ra Hà nội) ra Thanh hóa mà học tập


. Theo thống kê bước đầu của chính quyền xã Hồng Thượng, đã có hơn 10ha đất canh tác của người dân ở các thôn Kăn Tôm, Kăn Te và Kăn Sâm nằm ngoài phạm vi lòng hồ bị ngập sâu từ 1-3m. Toàn bộ cây trồng trên những diện tích đất này đã chết rụi, thiệt hại nặng nề.
Ông Hồ Xuân Trăng- Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết, huyện đã kiến nghị tỉnh chỉ đạo Công ty CP Thủy điện miền Trung cam kết về mốc thời gian để giải quyết những tồn tại, bất cập của dự án. Nếu công ty vẫn không giải quyết dứt điểm thì huyện sẽ tạm ngưng các hoạt động liên quan đến việc vận hành nhà máy.
Ngày 3.5, trao đổi với phóng viên NTNN, ông Trương Công Giới - Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện miền Trung cho biết, ông vừa chỉ đạo cấp dưới đi kiểm tra thông tin nước thủy điện gây ngập đất sản xuất và mồ mả của dân. Theo ông Giới, kết quả kiểm tra cho thấy chỉ có… hơn 500m2 đất của một hộ dân ở xã Sơn Thủy bị ngập(?!).
Ông Giới cho rằng, sở dĩ chính quyền địa phương thông tin hàng chục ha cây cối, hoa màu của dân bị thủy điện nhấn chìm do họ nhập nhằng giữa diện tích nằm trong và ngoài lòng hồ. Về việc chính quyền huyện A Lưới cho rằng công ty chậm bồi thường cho dân, ông Giới cho biết ông đang bận đi công tác nên chưa thể trả lời.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ