Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

CẤP TRƯỞNG KHÔNG BAO GIỜ SAI, MỌI VIỆC CẤP PHÓ CHỊU HẾT.



Sonadezi bị tố chiếm đất đài liệt sĩ
Đây là khu đất có đài tưởng niệm các liệt sĩ thuộc Đại đội Lam Sơn, hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ
Theo phản ánh của Hội Cựu chiến binh phường An Bình, TP Biên Hòa - Đồng Nai, trong quá trình xây dựng tòa cao ốc 11 tầng, Tổng Công ty Sonadezi đã chiếm một phần diện tích đất của Đài tưởng niệm Đại đội Lam Sơn và Công viên phường An Bình với diện tích khoảng 700 m2.
Khu tưởng niệm các liệt sĩ Đại đội Lam Sơn hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ từ lâu đã trở thành nơi hằng năm vào các ngày lễ, Tết người dân các nơi đến dâng hương, tưởng nhớ những người con đã hy sinh vì Tổ quốc. Thế nhưng, khoảng tháng 3-2012, trong quá trình xây dựng tòa cao ốc, Tổng Công ty Sonadezi bất ngờ cho dựng tường bao bằng tôn lấn từ phần đất đang xây dựng sang diện tích đất của đài tưởng niệm. Sau đó, diện tích này đã bị lấn chiếm hẳn bằng một bức tường rào kiên cố.
…..Chúng tôi liên lạc với bà Đỗ Thị Thu Hằng ( đại biểu quốc hội kháo này) - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Sonadezi, để tìm hiểu kỹ hơn về vụ việc nhưng bà Hằng cho biết đã giao cho Phó Tổng Giám đốc Chu Thanh Sơn toàn quyền giải quyết vụ việc. Chúng tôi gọi điện thoại cho ông Sơn nhiều lần nhưng ông không nghe máy.
Liên quan đến vụ việc, mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Trần Đình Thành đã có văn bản chỉ đạo UBND TP Biên Hòa làm rõ việc Tổng Công ty Sonadezi bị tố xây dựng trái phép, lấn chiếm Đài tưởng niệm liệt sĩ Đại đội Lam Sơn để có hướng xử lý.
Tổng Công ty Sonadezi là công ty “mẹ” của Công ty Cổ phần Sonadezi Long Thành, đơn vị gây tai tiếng với vụ xả thải “bẩn” ra rạch Bà Chèo (huyện Long Thành), bị lực lượng công an bắt quả tang. Vụ việc kéo dài đã hơn một năm nhưng đến nay việc bồi thường thiệt hại cho người dân vẫn chưa được tiến hành.
Một cách trốn trách nhiệm đã sử dụng thành quy tắc: CẤP TRƯỞNG KHÔNG BAO GIỜ SAI, MỌI VIỆC CẤP PHÓ CHỊU HẾT.
Từ trên cao tít đến nơi thấp tịt đều như vậy. Hôm nay là Sonadezi.
Theo  NLD

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ